Bật Mí Mức Lương Phiên Dịch Tiếng Hàn Ở Samsung Cực Hot  

Lương Phiên Dịch Tiếng Hàn Ở Samsung

Lương phiên dịch tiếng Hàn ở Samsung hiện khoảng bao nhiêu? Đây là công việc có list yêu cầu khá cao, nhưng thông qua đó bạn có nhiều cơ hội việc làm với mức lương siêu hấp dẫn. Cùng chúng tôi khám phá để biết thêm thông tin chi tiết về vị trí này bạn nhé.    

Đôi nét về phiên dịch viên tiếng Hàn tại Samsung  

Tập đoàn Samsung (theo Hán Việt là “Tam Tinh” ) nghĩa là “3 ngôi sao”. Đây là là tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có tổng hành dinh đặt tại Samsung Town, thủ đô Seoul. Tập đoàn có nhiều công ty con, phần lớn hoạt động dưới thương hiệu Samsung. Đây là một trong những thương hiệu công nghệ lớn nhất trên thế giới. Do mạng lưới làm việc rộng khắp nên Samsung rất cần các phiên dịch viên tài giỏi, thông thạo.  

Phiên dịch tiếng hàn có nhiều cơ hội nghề nghiệp  
Phiên dịch tiếng hàn có nhiều cơ hội nghề nghiệp

Phiên dịch viên tiếng Hàn (Korean Interpreter) nói chung là những người chịu trách nhiệm truyền đạt các đoạn nói chuyện từ tiếng Hàn sang tiếng Việt hoặc ngôn ngữ khác và ngược lại. Những người phiên dịch viên cần phải thông thạo tiếng Hàn Quốc. Bên cạnh đó, họ cần có sự hiểu biết về các thông tin liên quan đến kinh tế, văn hóa, xã hội của hai nước mà họ phiên dịch. Bao gồm Hàn Quốc và các nước có ngôn ngữ cần được dịch để đảm bảo độ chính xác cao nhất.  

Cơ hội làm việc của phiên dịch tiếng Hàn 

Trong tình hình hòa nhập toàn cầu hiện nay, đã có không ít các nhà đầu tư trên toàn thế giới, nhất là Hàn Quốc đã lựa chọn thị trường Việt Nam để đầu tư. Có những doanh nghiệp công nghệ nổi tiếng mà ai cũng biết đến, điển hình như “ông lớn” Samsung. Những doanh nghiệp lớn này thường đầu tư vào đa lĩnh vực như công nghệ, khách sạn, tài chính ngân hàng,… Do đó, nhu cầu tuyển dụng phiên dịch viên thành thạo tiếng Hàn ngày càng tăng cao. Kéo theo thị trường tuyển dụng tiếng Hàn có sự biến động và trở nên sôi động hơn. 

Ngoài ra trong mảng du lịch, tiếng Hàn cũng phổ biến vì có hàng trăm nghìn khách du lịch đến từ Hàn Quốc mỗi năm. Điều này càng khiến nhu cầu phiên dịch tiếng Hàn trở nên cấp thiết hơn. Nếu sở hữu chứng chỉ tiếng Hàn từ TOPIK 5 trở lên, bạn hoàn toàn có thể apply vào các doanh nghiệp. Đặc biệt như Samsung để trở thành một phiên dịch viên và nhận mức lương, đãi ngộ hấp dẫn. 

Tập Đoàn Samsung hùng mạnh có tiếng tăm  
Tập Đoàn Samsung hùng mạnh có tiếng tăm

Mô tả chung về công việc phiên dịch viên tiếng Hàn

  • Phiên dịch các hội thảo, cuộc họp cho các chuyên gia Hàn Quốc.
  • Phiên dịch cho những chuyên gia Hàn Quốc sang công tác ở Việt Nam và làm việc với các đối tác. 
  • Biên dịch Hàn – Việt, Việt – Hàn các báo cáo, tài liệu, mail, công văn trao đổi trong công việc giữa các bộ phận chuyên môn ở Hàn và Việt Nam.
  • Phiên dịch ở các sự kiện của công ty nếu có yêu cầu.
  • Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, phát huy được tối đa năng lực cá nhân.  
  • Làm các công việc khác trong bộ phận theo yêu cầu từ cấp trên. 

Yêu cầu ứng viên phiên dịch tiếng Hàn 

  • Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Hàn tại các Đại học chính quy  
  • Có bằng TOPIK 5 trở lên
  • Có kiến thức về văn hóa Việt – Hàn   
  • Kỹ năng thuyết trình tốt, giao tiếp linh hoạt 
  • Kỹ năng giải quyết các vấn đề và đưa ra giải pháp nhanh chóng
  • Khả năng làm việc độc lập và teamwork hiệu quả  
  • Tinh thần học hỏi, chủ động khi làm việc 
  • Tư duy logic, cẩn thận 
  • Ưu tiên các ứng viên biết tiếng Anh, hoặc ngôn ngữ thứ 3 khác. 
Vị trí phiên dịch ngôn ngữ không phải là công việc dễ dàng  
Vị trí phiên dịch ngôn ngữ không phải là công việc dễ dàng

Tham khảo mức lương phiên dịch tiếng Hàn ở Samsung   

Samsung thuộc top những doanh nghiệp lớn nhất hiện đang đầu tư ở thị trường Việt Nam. Vì vậy, mức thu nhập trung bình của phiên dịch viên tại đây được đánh giá cao hơn so với mặt bằng chung thị trường. 

Mỗi một phiên dịch viên tiếng Hàn tại Samsung có mức lương dao động khoảng 15 – 25 triệu VNĐ/ tháng. Đây chưa phải mức lương cố định, còn nhiều yếu tố khác quyết định như kinh nghiệm, trình độ,… của phiên dịch viên. Mức lương cụ thể được xét theo các tiêu chí sau: 

Theo cấp độ

Nếu bạn là một phiên dịch viên ở cấp độ cơ bản nhất, lương mà bạn nhận được sẽ vào khoảng 40 USD/giờ hay 60-70 USD/ngày làm việc. Trường hợp phiên dịch viên tiếng Hàn có cấp độ trung bình thì mức lương là khoảng 60 USD/giờ hay 80-100 USD/ngày. Ở mức độ cao cấp, lương của phiên dịch viên tiếng Hàn tại Samsung có thể lên tới 100 USD/giờ hoặc 200-300 USD/ngày.  

Theo kinh nghiệm

Sinh viên mới ra trường chưa có hoặc ít kinh nghiệm thì mức lương sẽ dao động khoảng 600-1400$, tương đương 14-16 triệu VNĐ/tháng. Phiên dịch viên đã có kinh nghiệm trong nhiều năm thì mức lương có thể là vài chục triệu một tháng, bao gồm tiền lương cứng, phụ cấp, hoa hồng,…   

Theo chứng chỉ

Bên cạnh đó, các tập đoàn lớn như Samsung cũng rất quan tâm đến chứng chỉ của phiên dịch viên. Chứng chỉ tiếng Hàn gồm cấp độ sơ cấp, trung cấp và cao cấp (TOPIK 1- 6). Cụ thể: 

  • Sơ cấp: Mức lương của phiên dịch viên tiếng Hàn sẽ vào tầm 5 – 7 triệu VNĐ.
  • Trung cấp: mức lương của phiên dịch viên tiếng Hàn khoảng 10 – 15 triệu VNĐ.
  • Cao cấp: lương phiên dịch viên tiếng Hàn khoảng 15 – 30 triệu VNĐ.
Lương phiên dịch tiếng hàn tại Samsung phân ra nhiều loại   
Lương phiên dịch tiếng hàn tại Samsung phân ra nhiều loại

Kết luận

Bài viết trên đây của trang web biendichvien.com đã giúp cho các bạn biết về mức lương phiên dịch tiếng Hàn ở Samsung. Nếu bạn đang có định hướng đi theo nghề phiên dịch viên thì hãy kiên định, vì đây là một trong những ngành nghề không dễ dàng. Truy cập website của chúng tôi để nắm bắt ngay những cơ hội việc làm tuyệt vời các bạn nhé.  

Nguyễn Trung Dũng

Nguyễn Trung Dũng, CEO website biendichvien.com, là một doanh nhân tài năng và sáng tạo. Với bằng cử nhân Khoa học Tự nhiên từ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, anh đã áp dụng kiến thức chuyên môn của mình vào việc phát triển công ty và đưa biendichvien.com trở thành một địa chỉ uy tín, chất lượng cho mọi nhu cầu tìm việc dịch thuật. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 256 Đ. Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh 100000, Việt Nam